ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพ แนบสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว?

ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพ แนบสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว

ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพ แนบสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว?

 

1. จะได้ต่ออายุประกันสุขภาพได้ระยะยาว

เพราะสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพจะต่อสัญญาได้ไม่เกินระยะเวลาคุ้มครองสัญญาประกันชีวิตนั่นเองครับ
คำถาม: ถ้าอยากจะซื้อประกันสุขภาพแค่ระยะเวลาสั้นๆละ
คำตอบ: ก็ยังคงแนะนำให้ซื้อประกันสุขภาพแนบสัญญาหลักประกันชีวิตแบบยาวอยู่ดีครับ เพราะหากสมมติปีหน้าเราเกิดเจ็บป่วยหนักๆขึ้นมา แล้วยิ่งถ้าเป็นโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่อง แน่นอนเราย่อมอยากจะต่อสัญญาประกันสุขภาพนี้ต่อไป ซึ่งจะช่วยให้ปลอดภัยมากกว่า และ สัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาวเบี้ยไม่แพงอยู่แล้วครับ
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

 

2. ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อน

ถ้าเราทำประกันสุขภาพในวันที่แข็งแรง บริษัทประกันจะคุ้มครองการเจ็บป่วยของเราทุกโรค ถ้าสัญญาหลักประกันชีวิตเราครบกำหนดสัญญา สัญญาประกันสุขภาพของเราก็สิ้นสุดเช่นกัน อนาคตข้างหน้าหากจะทำประกันสุขภาพใหม่ ก็ต้องซื้อประกันชีวิตเล่มใหม่ และ ต้องอ้างอิงจากประวัติสุขภาพของเรา ณ เวลานั้น
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

 

3. ระยะเวลารอคอย (Wating Period)

หลังทำประกันสุขภาพแล้ว ประกันจะยังไม่คุ้มครองเราทันที (ยกเว้นกรณีอุบัติเหตุ) จะต้องให้ผ่านช่วงระยะเวลารอคอยไปก่อน โดยสำหรับโรคทั่วไปคือ 30 วัน และ โรคร้ายแรงคือ 180 วัน ดังนั้นถ้าเราจะซื้อหรือเปลี่ยนแผนประกันสุขภาพ ระยะเวลารอคอยก็ต้องมาเริ่มต้นนับ 1ใหม่ทุกครั้ง ซึ่งคงเสียความรู้สึกมากหากเราเกิดมาเจ็บป่วยตรงช่วงระเวลารอคอยที่ประกันสุขภาพยังไม่คุ้มครอง
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

 

4. อายุเยอะ ทำประกันฉบับใหม่ได้ยากกว่า

สัญญาประกันชีวิตจะมีการกำหนดอายุการรับประกันอยู่ เช่น อายุรับทำประกัน 1เดือน - 65 ปี ซึ่งถ้าเกิดเราไม่ได้วางแผนแล้วสัญญาประกันชีวิตที่แนบสัญญาประกันสุขภาพของเรามาครบกำหนดตอนอายุ 66 ปี เราก็ไม่สามารถซื้อประกันสุขภาพฉบับใหม่ได้แล้ว หรือถึงแม้สัญญาปัจจุบันจะครบสัญญาตอนที่เราอายุไม่ถึง 65 ปี เราก็ไม่รู้ว่าสุขภาพเราในตอนนั้นจะยังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า เมื่อถึงเวลานั้นถ้าเราจะทำประกันสุขภาพฉบับใหม่ก็อาจจะมีข้อยกเว้นไม่คุ้มครองโรคที่เราเป็นมาก่อน ซึ่งน่าเสียดายมากๆครับ
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก


เอกสารเพิ่มเติม

 

สอบถาม / รับข้อเสนอพิเศษ

      Line @iAgencyAIA

 

บทความโดย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้